ความเข้าใจในเรื่องของพระเจ้า

เรื่องเล่า “ความเข้าใจในเรื่องของพระเจ้า”

      

2แม่ไก่กับไข่ฟองสุดท้าย

แม่ไก่ตัวหนึ่งออกไข่หลายใบ และตั้งอกตั้งใจฟักแล้วไข่ก็แตกออกเป็นตัวทีละฟอง สองฟอง จนเหลืออยู่เป็นฟองสุดท้าย แม่ไก่ก็ให้ความรักความอบอุ่นแก่ไข่ฟองนี้ต่อไป พร้อมทั้งปลอบและชี้ชวนให้ลูกไก่ตัวน้อยที่อยู่ข้างในเจาะเปลือกไข่ออกมาดูโลก แม่ไก่บรรยายความสวยงามของโลกใหม่ให้ลูกฟังพูดถึงฟ้าที่กว้างใหญ่ไพศาล ทั้งความอบอุ่น แสงสว่าง และชีวิตที่แตกต่างจากโลกแคบๆในเปลือกไข่ และบอกให้รู้ยิ่งกว่านั่นว่า ถ้ายังขืนไม่ออกมาจากเปลือกไข่และอยู่นานเกินไปก็จะตายเปล่า

ลูกไก่ไม่เข้าใจที่แม่ไก่พูด ไม่เห็นภาพที่แม่บรรยาย แต่มีความเชื่อในตัวแม่ จึงตัดสินใจเจาะเปลือกไข่ออกมาชื่นชมกับโลกใบใหม่ เหมือนกันคริสเตียนต้องมีความเชื่อ มีความไว้วางใจในพระเจ้าก่อนที่จะก้าวเข้าสู่โลกใหม่ ก่อนจะรับชีวิตใหม่ ก่อนจะเข้าใจเรื่องราวของพระเจ้าได้

นี่เป็นเหตุผลที่คนที่ยังไม่เป็นคริสเตียน แม้เขาจะฟังเรื่องราวของพระเจ้ามากมายเท่าใดก็จะไม่สามารถเข้าใจในเรื่องความรอด พระกรุณาของพระเจ้าหรือภาพชีวิตคริสเตียนที่น่าชื่นชม และอื่นๆได้เลยเพราะเขาไม่มีความเชื่อ ไม่มีความไว้วางใจ ไม่ยอมก้าวออกจากโลกเก่า จึงยังไม่มีประสบการณ์ เพราะว่าจุดเริ่มต้นทุกอย่างอยู่ที่ความเชื่อ

ข้อคิด : การมีความเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็นเป็นความเชื่อที่ยิ่งใหญ่กว่าความเชื่อที่ได้มาจากการมองเห็น

ข้อพระคัมภีร์ : 2 โครินธ์ 5 : 7, โรม 5 : 1, กิจการ 3 : 6, 8 : 37

ที่มา : อ.ทองหล่อ วงศ์กำชัย 
 

Green City