ประตูแห่งพระพร

คำเทศนาเรื่อง ประตูแห่งพระพร

          

ในเช้าวันนี้จะแบ่งเวลาออกเป็น 2 ช่วงด้วยกัน ช่วงแรกนั้นจะเป็นช่วงที่จะแบ่งปันเกี่ยวกับพระวจนะคำของพระเจ้าโดยจะใช้เวลาในการแบ่งปันทั้งสิ้นประมาณไม่เกิน 30 นาทีและในช่วงที่ 2 นั้นก็จะแบ่งปันเกี่ยวกับการพระราชกิจของพระเจ้าในปีงบประมาณใหม่ ภายใต้หัวข้อที่พวกเราต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีนั่นก็คือ “ศิษยาภิบาลเปิดอกสมาชิกเปิดใจ” ดังนั้นในช่วงเวลานี้ให้ที่ประชุมได้มีโอกาสเปิดพระวจนะคำของพระเจ้า โดยในเช้าวันนี้ผมจะอัญเชิญพระคำของพระเจ้าจากหนังสือ วว.3:20 ให้ที่ประชุมอ่านพร้อมๆกันอย่างช้าๆด้วยเสียงที่ดังเชิญครับ นี่แน่ะเรายืนเคาะอยู่ที่ประตู ถ้าผู้ใดได้ยินเสียงของเราและเปิดประตูเราจะเข้าไปหาผู้นั้น และจะรับประทานอาหารร่วมกับเขา และเขาจะรับประทานอาหารร่วมกับเรา และผมจะให้ชื่อคำเทศนาในเช้าวันนี้ว่า “ประตูแห่งพระพร” ให้เราได้ร่วมใจกันอธิษฐาน

            พี่น้องที่รักครับ สัปดาห์ที่ผ่านมาอาหารอร่อยไหมครับพี่น้อง ? เท่าที่ผมถามจากคนขาย เขาบอกผมว่าอาจารย์มีหลายคนมากเลยที่เบิ้ลก๋วยเตี๋ยว 2 ชามและมีบางคนที่เบิ้ล 3 ชามก็มีนั่นก็เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าอาหารที่ผมพามานั้นอร่อยมากขอบคุณพระเจ้า

พี่น้องทราบไหมครับว่าโดยแท้จริงแล้ว ใครเป็นผู้รับประโยชน์อย่างสูงสุดจากการถวายเลี้ยงอาหารกลางวันแด่พี่น้องในคริสตจักร ? นั่นก็คือคนที่ถวายอาหารนั่นเอง

            เพราะอะไรครับ ? เพราะนั่นเป็นการปรนนิบัติเป็นการรับใช้พระเจ้าอย่างหนึ่งผ่านทางพี่น้องในพระกายเดียวกัน

เพราะฉะนั้นถ้าพี่น้องท่านใดที่ไม่รู้ที่จะปรนนิบัติไม่รู้ที่จะรับใช้พระเจ้าอย่างไรด้วยเหตุเป็นเพราะพี่น้องไม่ค่อยมีเวลา ผมใคร่ขอแนะนำ่านด้วยวิธีง่ายๆกล่าวคือ ให้พี่น้องได้ปรนนิบัติและรับใช้พระเจ้าด้วยการถวายพิเศษ ผ่านการเลี้ยงอาหารกลางวันแก่พี่น้องในคริสตจักรฯ ในวันอาทิตย์โดยไม่ต้องคำนึงถึงวันพิเศษใดๆ ของตนเองทั้งสิ้น

            พี่น้องทราบไหมครับว่า โดยแท้จริงแล้วใครเป็นผู้รับประโยชน์อย่างสูงสุดจากการถวายเลี้ยงอาหารกลางวันแด่พี่น้องในคริสตจักรฯ ? คนที่ถวายอาหารนั่นเอง

เพราะอะไรครับ ? เพราะนั่นเป็นการเปิดประตูสวรรค์หรือเป็นการเปิดประตูแห่งพระพรขององค์พระผู้เป็นเจ้า ให้ไหลและเทลงมาเหนือชีวิตของเขาหรือเหนือชีวิตของเรานั่นเอง ( อาเมน )

ซึ่งนั่นหมายความว่าอะไร ? ซึ่งนั่นหมายความว่า พระเจ้าทรงมีพระประสงค์ให้เราทั้งหลายนั้นต่างเป็นช่องทางแห่งพระพรของพระเจ้า และเมื่อพี่น้องและผมเราต่างกลายเป็นช่องทางแห่งพระพรของพระเจ้า ให้กับคนในชุมชนของเราหรือในคริสตจักรฯ ของเราได้แล้ว

พระเจ้าก็จะทรงโปรดอำนวยพระพร มาเหนือชีวิตของเขาหรือของเรามากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะให้เราทั้งหลายนั้นได้เป็นพระพร ไม่ใช่แต่เพียงคนในชุมชนของเราหรือในคริสตจักรฯ ของเราเท่านั้น แต่พระเจ้าต้องการที่จะให้เราทั้งหลายนั้นได้เป็นพระพรแก่คนในชุมชนเอกชัยและในชุมชนใกล้เคียงของเราอีกด้วย

ซึ่งผมเชื่ออย่างมั่นใจว่า ในปีหน้าจะมีพี่น้องของเราหลายต่อหลายคน ที่จะมาติดต่อผ่านทางคริสตจักรฯ ของพระเจ้าแห่งนี้ว่า “ อาจารย์ครับผมจะขอถวายอาหารกลางวันเลี้ยงพี่น้องในคริสตจักรฯ รวมทั้งคนในชุมชนเอกชัยที่เขายากจนไม่มีกินไม่มีดื่มด้วยครับ ”

สิ่งต่างๆเหล่านี้พี่น้องที่รัก มันจะเป็นไปไม่ได้เลย หากเราไม่ได้มีการเตรียมการเอาไว้ล่วงหน้า หรือมันอาจจะเป็นไปไม่ได้เลย หากเราไม่ได้มีการเตรียมการเอาไว้อย่างเหมาะสม

เพราะฉะนั้นพี่น้องที่รักครับ นี่เป็นสิ่งใหม่ที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้า ต้องการที่จะท้าทายเราทั้งหลายในเช้าวันนี้ และเมื่อเราทำสิ่งที่สดใหม่เพื่อพระเจ้าของเรา

พี่น้องที่รักครับ พระพรอันสดใหม่จากเบื้องบนหรือจากฟ้าสวรรค์สถาน ก็จะไหลและเทลงมาเหนือชีวิตของเรามากขึ้นและมากขึ้น เป็นพระพรที่สดใหม่ทั้งในฝ่ายร่างกายและในฝ่ายจิตวิญญาณ เป็นพระพรที่สดใหม่ทั้งที่ตามองเห็นและทั้งที่ตามองไม่เห็น เป็นพระพรที่สดใหม่เกินขนาดที่เราจะเข้าใจในพระเจ้าองค์นี้ได้

เฉกเช่นเดียวกับคริสตจักรของพระเจ้าแห่งนี้พี่น้องที่รักครับ ที่ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมานั้น คริสตจักรของพระเจ้าแห่งนี้ อยู่ภายใต้การสนับสนุนทางการเงินในลักษณะPercentage Type หรือในลักษณะ Down Stair Type แบบขั้นบันไดเดินลงจากคริสตจักรแม่ คือ ใจสมานสุขุมวิทกรุงเทพฯมาโดยตลอด

ซึ่งในมิติของฝ่ายจิตวิญญาณแล้วใครคือ ผู้รับพระพรของพระเจ้าครับพี่น้อง ? ในปีแรกนั้นคริสตจักรแม่ เป็นผู้เปิดประตูในการรับพระพรจากองค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา อย่างเต็มที่และเต็มขนาดกล่าวคือเป็นผู้ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่เรา 100% เต็ม

ในปีที่ 2 นั้นคริสตจักรแม่ก็ได้เปิดโอกาสให้คริสตจักรลูกแห่งนี้ได้มีส่วนร่วมในการเปิดประตูแห่งการรับพระพรฝ่ายวิญญาณของพระเจ้านี้ด้วยกันในลักษณะ 80:20

คำถามคือว่า ฝ่ายไหนเป็นผู้รับพระพรในส่วนของ 20% หลังครับพี่น้อง ? เราเป็นผู้รับพระพรในส่วนของ 20% หลัง

ในปีที่ 3 คริสตจักรแม่ก็ได้เปิดโอกาสให้กับคริสตจักรลูกแห่งนี้รับพระพรของพระเจ้ามากขึ้นเป็น 60:40 ปีที่ 4 คือ 80:20 คำถามคือว่า ฝ่ายไหนเป็นผู้รับพระพรในส่วนของ 20% หลังครับพี่ - น้อง ? คริสตจักรแม่เป็นฝ่ายรับ 20 % หลัง และเราเป็นฝ่ายรับพระพรจากพระเจ้า 80%

และในปีนี้เป็นปีที่ 5 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายและเดือนสุดท้ายของการที่เราจะได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากคริสตจักรแม่ โดยคริสตจักรแม่ยังได้ให้การสนับสนุนในปีสุดท้ายกับคริสตจักรลูกแห่งนี้ ในอัตราส่วน 80:20 อีกเช่นกัน

ซึ่งนั่นหมายความว่าอะไร ? ซึ่งนั่นหมายความว่า ภายหลังจากสิ้นเดือนนี้หรือตั้งแต่ต้นเดือนหน้าเป็นต้นไป คริสตจักรใจสมานสมุทรสงคราม ก็จะเข้าสู่การเลี้ยงดูตัวเองอย่างเต็มที่และเต็มขนาด ซึ่งในมิติของฝ่ายจิตวิญญาณแล้ว นั่นก็เท่ากับว่า พระเจ้าได้ทรงเปิดประตูหรือพระเจ้าได้ทรงเปิดโอกาสให้กับพี่น้องสมาชิกในคริสตจักรของพระเจ้าแห่งนี้ได้เป็นผู้รับพระพรของพระเจ้าอย่างสุดๆโดยจะไม่มีใครหรือไม่มีผู้ใดที่จะแย่งพระพรในฝ่ายจิตวิญญาณนี้ไปจากเราได้

เว้นเสียแต่อะไรพี่น้องทราบไหมครับ ? ให้ที่ประชุมเปิดไปที่พระคำของพระเจ้าใน 1คร. 16 : 9 พระคำของพระเจ้าไว้ว่าอย่างไรครับ ? ให้ที่ประชุมอ่านพร้อมๆกันอย่างช้าๆด้วยเสียงที่ดังเชิญครับ “เพราะว่าที่นี่มีประตูเปิดให้ข้าพเจ้าอย่างกว้างขวาง น่าจะเกิดผล ทั้งคนขัดขวางก็มีเป็นอันมากด้วย”

เว้นเสียแต่พี่น้องในคริสตจักรฯ แห่งนี้เองนั่นแหละ ที่ไม่ยอมรับการเปิดประตูแห่งพระพรนี้ของพระเจ้า แต่พระเจ้าจะปิดประตูนี้เลยไหมครับ ? พระเจ้าจะยังไม่ปิดประตูแห่งพระพรนี้เลยทีเดียว จนกว่าพระองค์จะมั่นใจว่าพี่ น้องสมาชิกในคริสตจักรฯ แห่งนี้ทุกๆ คนนั้นได้ปฏิเสธการเปิดประตูแห่งพระพรนี้จากพระเจ้าอย่างแท้จริง

และเมื่อนั้นแหละพี่น้องที่รัก ที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้าจะเป็นผู้เร้าใจหรือดลใจให้พี่น้องในพระกายเดียวกัน ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นพี่น้องสมาชิกในคริสตจักรแห่งนี้แต่อย่างใดเลย เป็นผู้มีส่วนที่จะถวายพิเศษในส่วนที่คริสตจักรมีไม่เพียงพอหรือมีผู้ที่จะถวายเพิ่มเติมเข้ามาในส่วนที่คริสตจักรขาด เพื่อให้พระราชกิจของพระเจ้าในจังหวัดแห่งนี้หรือเพื่อพันธกิจต่างๆ ของพระองค์แห่งนี้ จะได้รุกหรือเคลื่อนต่อไปข้างหน้า

และหรือในบางครั้งพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้าเอง ก็อาจที่จะไม่ได้เร้าใจหรือดลใจใครให้มาถวายกับเราเป็นพิเศษ แต่พระองค์ปรารถนาที่จะสำแดงพระสิริหรือพระสง่าราศีและพระรัศมีภาพของพระองค์เองท่ามกลางปัญหาที่เรามี นั่นก็คือ พระองค์เป็นผู้เสด็จมาด้วยพระองค์เอง

ผมจำได้ว่ามีศิษยาภิบาลหนุ่มท่านหนึ่งได้แบ่งปันว่าคริสตจักรของเขานั้น จะต้องค่าเช่าในอีก 2 - 3 วันข้างหน้า แต่เงินที่คริสตจักรของเขามีอยู่ในเวลานั้นเหลือเพียงแค่ 100 เหรียญเท่านั้น ศิษยาภิบาลหนุ่มคนนี้ก็ได้มาอธิษฐานส่วนตัวกับพระเจ้าตั้งแต่ในตอนเช้า พอสายขึ้นมาหน่อยก็หวังว่าพระเจ้าจะดลใจให้ใครสักคนหนึ่งมากดกริ่งที่หน้าคริสตจักรฯ และนำเงินมาถวาย แต่ก็ปรากฏว่าไม่มีใครสักคนหนึ่งที่จะมาทำอย่างนั้น

พอใกล้ๆเที่ยงศิษยาภิบาลหนุ่มคนนี้ก็นึกขึ้นมาได้ว่า ที่คริสตจักรนั้นก็ได้มีการเช่าตู้ปณ. เอาไว้ ก็วิ่งไปที่ไปรษณีย์ซึ่งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับคริสตจักรเพื่อจะไข Box ดูว่าจะมีใครส่งเงินมาให้กับคริสตจักรบ้างหรือไม่ คำตอบก็คือ ไม่มี สิ่งที่มีก็คือ เอกสารการสัมนาต่างๆของคริสตจักรฯ

แต่พอที่ศิษยาภิบาลหนุ่มคนนี้ กำลังจะข้ามถนนกลับไปที่คริสตจักรเท่านั้นล่ะครับพี่น้องที่รัก ปรากฏว่ามี Bank มูลค่าใบละ 1,000 เหรียญกำลังลอยลงมาจากฟากฟ้านภาลัยเขาจึงเก็บแล้วรีบกับไปที่คริสตจักรฯ พอไปถึงที่คริสตจักรฯ ศิษยาภิบาลหนุ่มคนนี้ เขาตะโกนร้องด้วยเสียงที่ดังว่า “ ฮาเลลูยา พระเจ้ายิ่งใหญ่ ”

เมื่อแบ่งปันมาถึงตรงนี้ ผมก็อยากที่จะเชิญชวนพวกเราให้เราลองมาพิจารณาบางสิ่งบางอย่างร่วมกันดูโดยตั้งอยู่บ้านพื้นฐานแห่งการสมมติที่ว่า

สมมตินะครับพี่น้อง สมมติว่าถ้ามวลหมู่สมาชิกที่เรามีกันอยู่ในขณะนี้ ต่างเป็นผู้ปิดประตูแห่งพระพรของพระเจ้านี้ด้วยกันทุกๆคน พี่น้องคิดว่าคริสตจักรของพระเจ้าแห่งนี้จะมีปัญหาอะไรไหมครับ ?

พี่ - น้องสมาชิกคริสตจักรใจสมานสมุทรสงคราม กรุณาฟังสิ่งที่ผมจะพูดต่อไปนี้ให้ดีๆสิ่งที่ผมจะพูดก็คือว่าคริสตจักรของพระเจ้าแห่งนี้จะไม่มีปัญหาอะไรเลย เฉกเช่น เดียวกับการถวายสิบลดในแต่ละสัปดาห์หรือในแต่ละเดือนที่เป็นอยู่ในเวลานี้ ที่ผมและผู้นำในคริสตจักรฯต่างรู้กันอยู่เต็มอกว่า มีพี่น้องสมาชิกของเราบางส่วน อาจจะประมาณไม่เกิน 20 % ของสมาชิกที่มีอยู่ในเวลานี้ ที่ยังสอบ ก. ไม่ผ่านในเรื่องนี้กับพระเจ้า

คำถามก็คือว่า มีผู้นำคนไหนสักคนหนึ่งไหมครับในคริสตจักรของพระเจ้าแห่งนี้ ที่คอยสักไซร้ไร้เรียงถามท่านว่า เฮ้.นี่คุณถวายสิบลดกับพระเจ้าอย่างสัตย์ซื่อหรือเปล่า ? มีใครถามแบบนี้กับพี่ น้องไหมครับ ? ไม่มีอย่างแน่นอน

และค่าใช้จ่ายต่างๆของคริสตจักรฯมีปัญหาอะไรไหมครับ ? ไม่มี ทุกอย่างผ่านไปได้อย่างสวยงามและเป็นที่ถวายพระเกียรติยศแด่พระเจ้าของด้วย

แต่คนที่จะมีปัญหาคือใครครับ ? คือ ตัวของพี่น้องเองนั่นแหละที่จะเป็นผู้ขาดพระพรในฝ่ายจิตวิญญาณของพระเจ้า ด้วยเหตุแห่งการไม่เชื่อฟังพระดำรัสสั่งของพระองค์ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก

เพราะฉะนั้นพี่น้องที่รักครับ เมื่อประตูแห่งพระพรของพระเจ้านั้นได้เปิดออกให้กับเรามากขึ้น ผ่านการที่เราเลี้ยงดูตนเองในเดือนหน้าที่จะมาถึง พี่ - น้องจะต้องพร้อมที่จะเดินผ่านประตูแห่งการท้าทายนี้ และนี่เป็นสิ่งใหม่ที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้ากำลังท้าทายความเชื่อของพี่น้องทั้งหมดในคริสตจักรของพระเจ้าแห่งนี้

ซึ่งในมิติของฝ่ายจิตวิญญาณแล้วพี่น้องที่รักครับอาจจะกล่าวได้ว่านี่เป็น ไฟใหม่ ลมใหม่ ที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้าได้ให้กับคริสตจักรของพระองค์แห่งนี้

เพราะฉะนั้นงบประมาณใหม่ในปี 2011 ซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนหน้านี้ผมอยากให้พี่น้องคริสตจักรใจสมานสมุทรสงครามทุกคนนั้น ตื่นเต้นไปกับสิ่งใหม่นี้ร่วมกัน รวมทั้งผมอยากเห็นพี่น้องในคริสตจักรแห่งนี้ทำให้พระเจ้าของเรานั้นได้ตื่นเต้นไปด้วยกับเรา

พี่น้องทราบไหมครับว่า พี่น้องจะต้องทำอย่างไรให้พระเจ้าของเรานั้นตื่นเต้นหรือมีความชื่นชมยินดีในการเจริญเติบในความเชื่อของเรา พี่น้องทราบไหมครับ

ถ้าพี่น้องไม่ทราบว่าจะทำอย่างไร ผมจะทำให้ดูเช่น

1 ) อาจารย์ปีหน้าฉันจะขอถวายอาหารกลางวันเลี้ยงพี่น้องในคริสตจักรฯ รวมทั้งขอที่จะเลี้ยงอาหารให้กับคนยากคนจนทั่วไปด้วยนะอาจารย์

2 ) อาจารย์ปีหน้าเดือนมกราคมนะค่าเช่าคริสตจักรฯอ่ะ ฉันจะขอถวายรับพระพรนะอาจารย์

สิ่งต่างๆเหล่านี้ละครับพี่น้องที่รัก ที่จะทำให้พระเจ้าของเรานั้นรู้สึกตื่นเต้นไปกับเราโดยที่ศิษยาภิบาลหรือคณะผู้นำในคริสตจักรฯ ไม่ต้องเอ่ยปากหรือร้องขอในเรื่องต่างๆเหล่านี้กับเรา และเมื่อพี่น้องได้ทำสิ่งใหม่และใหญ่กว่าเดิมให้กับพระเจ้า พระเจ้าก็จะทรงโปรดเปิดประตูแห่งพระพรที่สดใหม่ และเป็นพระพรที่ใหญ่กว่าเดิมในชีวิตของพี่ - น้องด้วยเช่นกัน ให้เราได้ร่วมใจกันอธิษฐาน

Green City